Sunday, May 14, 2017

TO MY NANAY



I wanted to dedicate this post to the woman who inspire me to so many things.

I will use tagalog so if in case my nanay will be able to read this post she will feel my heartful sincerity.

Lets do this, shall we.


Sa aking nanay,

Marahil marami ang nagtatanong bakit Modern Nanay ang pangalan ng aking blog.
Yun ay dahil isa ka sa inspirasyon kung bakit ko nais kong ibahagi ang buhay ng isang ina.


Iba't iba ang bawat katangian ng isang ina. Iba't ibang kwento at karansan,
Pero masasabi ko na hindi man ganun kadali ang tinahak natin daan.
Alam ko na hindi mo ako kailanman binitawan at iniwanan,
Sa aking bawat desisyon ay patuloy mo akong ginabayan.

Alam ko ina na marami akong kamalian
At hindi naging perpekto kailanman.
Marami beses man tayo nagkaroon ng alitan
Ngunit sa huli ako iyong naiintindihan.

Sa araw na ito nais kitang pasalamatan,
Sa iyong labis na pagmamahal.
Sa lahat nga paggabay at pagalaga.
Ng walang hinihintay na kapalit.

Mahal na mahal kita Nanay


Lubos na nagmamahal,


No comments

Post a Comment

© Modern Nanay
Maira Gall